เมื่อวันที่ 8-10 ที่ผ่านมาไปเที่ยวเกาะมันนอก จ.ระยองมาค่ะ

ไปกับพี่สาวสองคน ส่วนพ่อไม่ยอมไป เลยล้อว่าป๋ากะปล่อยเรือพ่วงสองลำไว้กลางทะเลจะได้เป็นโสดสองสามวันอ่ะเด้

เพราะเป็นผู้หญิงไปกันสองคน เลยค่อนข้างเด่นในเกาะมาก คือที่ไปกันเป็นคู่   99% ก็ประมาณคู่ฮันนีมูนชายหญิง นอกนั้นก็ไปกันเป็นหมู่คณะ  แล้วก็เพราะไม่มีผู้ชายมาด้วยเลยไง คงดูกล้าเกินมั้ง

edit: ลืมบอก สำคัญมาก! บนเกาะไร้ทีวีและเนตนะคะ มีตัดไฟด้วย แต่มีสัญญาณโทรศัพท์ค่ะ

เริ่มสาธยายปนสาดรูปนะค้า

ทาเดินไปขึ้นเรือ นั่งไปประมาณ 40 นาทีก็ถึงเกาะ คลื่นค่อนข้างแรง ยังกับเล่นโต้คลื่น (พูดยังกะตัวเองเคยเล่นแฮะ)

เรือมันแหงนขึ้นฟ้าด้วย ชอบๆ

ระหว่างทางจะเห็นเกาะมันใน (เหมือนเป็นสถานเพาะพันธุ์เต่า) เกาะมันกลาง (มีที่พักเหมือนกัน) แล้วก็เกาะมันนอก เรียงกันเลย

ถึงแร้ววววววว

กินข้าวกันที่นี่ จะเจอคนอื่นๆ พร้อมหน้าพร้อมตาก็เวลาอาหารนี่แหละ ช่วงอื่นหายหน้าหายตาไปกันหมด

เค้าให้เอาหมาไปได้ด้วย (เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มนะ ตัวละ 500 มั้ง) เจ๊อยากเอาหมาดำที่บ้านไปด้วย แต่พ่อไม่ให้ (ดีแล้วล่ะ ประหยัดไปตั้งครึ่งพัน)

เจอสองตัวนี้กำลังกลับพอดี ไซส์บิ๊กมากกกก อาเจ๊ผู้รักหมาก็เข้าไปขอถ่ายรูป

ห้องพักของสองเรา เป็นห้องสำหรับสองคน ถ้าคนมากกว่านี้หลังจะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ มีเตียงนอนอยู่ข้างๆ พัดลมเป่าเสร็จสรรพ  ข้างๆเก้าอี้ไม้นั่นต้นลีลาวดีค่ะ

ห้องข้างๆ เหมือนเป็นคู่ฮันนีมูน หวานกันตั้งแต่บนเรือละ

บ้านหลังใหญ่ๆ

สำหรับห้องเล็ก ห้องอาบน้ำเป็นแบบเปิดนะฮ้า rain shower อาบอย่างเดียวไม่ได้บังคับสระไปในตัว หลังคาโล่งเชียะ  (อายฟ้าดินไงไม่รู้แฮะ)

เออ แล้วถ้าฝนตกตูจะอาบยังไง...  (ไม่รู้เหมือนกัน)

ชิงช้าแบบเปล

ชิงช้าไม้

ศาลาคนเศร้า บางหลังมีสะพานไม้ยื่นไปในทะเลด้วย

หมอน ฟูก พร้อมมมม

บนเกาะมีนกยูงด้วยล่ะ (มาได้ไงว้า... อาเจ๊แอบกระซิบว่าเจ้าของรีสอร์ตเอามาปล่อย)

ถ้าได้ยินเสียงถุงพลาสติกกรอบแกรบมันจะวิ่งเข้ามาหาเลย อาเจ๊โดนรุมขอขนมตั้งสามสี่ตัวด้วย น่ากลัวอยู่เหมือนกัน

ตอนมันขอกินจะทำเสียงกั๊บๆๆ ในคอด้วยล่ะ

ขนมที่พกๆ ไปก็เสร็จมันหมด มิได้สัมผัสลิ้นข้าพเจ้าสักธุลี

บินขึ้นไปเกาะบนหลังคาได้อีก = ="

รำแพน

ทะเล๊ ทะเล

ความจริงโขดหินมันเยอะเลยหาแหล่งลงเล่นน้ำได้น้อย เห็นใสๆ อย่างนี้ลงไปจริงน้ำขุ่นเหมือนกันนะ ขนาดพกแว่นกันน้ำไปด้วยยังช่วยแค่กันน้ำเกลือเข้าตา ไม่ได้มองชัดขึ้นเท่าไหร่  (แอบกลัวเงาตัวเองในน้ำด้วย อะไรดำๆ ก็ไม่รู้ ถึงขนาดวิ่งหนีขึ้นฝั่ง )

วันที่สองคลื่นแรงมากด้วย แต่วันกลับนี่ทะเลสงบเชียว พอฉันจะกลับนี่เอาเลยนะยะ

รูปวิวบ้าง

รูปนี้ได้มาเช้าวันที่สอง เนื่องจากแอร์ในห้องหนาวมากกก และข้างนอกอุ่นเกิน เลนส์กล้องเลยฝ้าขึ้น

ความจริงเช้าวันสุดท้ายกระจกห้องเราก็เป็นฝ้า ประมาณว่าน้ำเกาะพราวเลย แต่ห้องข้างๆ นี่สังเกตว่าพี่เขาไม่ค่อยถ่ายรูปค่ะ กระหนุงกระหนิงกันสองคน ข้าวเช้าก็ไปกินช้า ปิดไฟแต่หัวค่ำ กระจกไม่มีฝ้าอีกต่างหาก แสดงว่าในห้องอุณหภูมิพอๆ กะข้างนอกสินะ   (อินี่คิดลึก...)

มุมเล่าเรื่อง

จริงๆ เกาะไม่กว้างมาก เดินแป๊ปๆ ก็ทั่วแล้ว

ไปถึงห้องเราก็เปิดคอมเล่นเกม เจ๊ออกไปเริงร่าถ่ายรูป จนสุดท้ายเจ๊ก็เข้ามาบ่นว่าถ้ามาแค่เล่นเกม เล่นอยู่ที่บ้านก็ได้ (สรุปคือจะมาลากเราออกไปถ่ายรูปกันนั่นแหละ)

เราสองคนก็บ้ากล้องกันจริง ถ่ายกันไม่กลัวแดด ขนาดวันกลับตอนเที่ยงร้อนเปรี้ยงยังเฮฮากลางแดดอยู่เลย คนอื่นก็มองกันอึ้งๆ ว่ามันช่างกล้า

ถ่ายเสร็จก็ลงเล่นน้ำ ทั้งหมดนี่เป็นกิจกรรมที่ต้องชโลมยากันแดดกันจนเบื่อเลยทีเดียว แต่ก็ช่วยได้มากเลย ดำขึ้นแค่สองเฉดมั้ง (ถ้าไม่ทาคงจะเกรียมกันไปข้าง)

เอาเข้าจริงก็เล่นน้ำกันไม่นาน หนักถ่ายรูปมากกว่า ถ่ายรูปริมทะเลนี่ต้องตอนเที่ยงจริงๆ เพราะแดดมันลงตัวกับสีทรายสายน้ำพอดี

และก็ต้องขอบคุณตัวเองที่ลงทุนซื้อแว่นกันแดดแบบที่มันกันแดดได้จริงๆ ไป พอใส่แล้วช่วยให้ถ่ายรูปขึ้นมากๆ (ปิดหน้าไปเกือบครึ่งไง 555) แล้วก็สบายตาเหมือนนั่งอยู่ในบ้านเลยแล้วก็ใส่แว่นกันแดดอ่านหนังสือบนฟูกหน้าบ้านมันได้อารมณ์เซเลบริตี้อย่างแรง

นกยูงก็ร้องเกือบตลอดเวลาเลยค่ะ เสียงคล้ายๆ แมวนะ บนเกาะก็มีแมวจริงๆ อยู่สองตัวด้วย เป็นแมวแม่ลูก

สองตัวเนี้ย

อุตริปีนขึ้นไปลับเล็บบนต้นมะพร้าวตอนเรากำลังกินข้าว ตกใจหมด

ก็นั่นแหละ บางทีแยกไม่ออกเลยว่าอันไหนเสียงแมวจริง อันไหนเสียงนกยูง แต่ส่วนใหญ่ก็นกยูงนั่นละนะ

หัวค่ำยังมองไม่เห็นพระจันทร์ บรรยากาศตอนกลางคืนก็โคตรวังเวงเลย เจ๊ดันพาเดินอ้อมอีก กว่าจะถึงห้องเล่นเอาเหงื่อตก สายสิญจน์เส้นบางๆ ที่พ่อให้มาจะช่วยได้มั้ยน้อ

คืนแรกเจ๊อาบน้ำนอนหลับไปก่อน เราเล่นเกมเพลิน รู้สึกตัวอีกทีเที่ยงคืนแล้ว ต้องออกไปอาบน้ำคนเดียวท่ามกลางแสงจันทร์ (เมฆหลบทางแล้ว)  เงาต้นไม้สูงรอบข้างชวนให้หวั่นๆ นกยูงก็ร้องเสียงหลอนๆ ฮือๆ พรุ่งนี้อาบพร้อมกันนะเจ๊จ๋า

ตอนกินข้าวแต่ละครั้งนี่ฮามาก คือสงสัยพี่เจ้าหน้าที่จะเห็นว่าเป็นผู้หญิงเลยตักข้าวมาให้น้อย เราก็ขอเติมเป็นว่าเล่น พี่เค้าคงสงสัยว่านางผีเสื้อสมุทรจากเกาะเสม็ดมาเข้าสิงหรือไง ตอนขอกับข้าวเพิ่มแล้วเลือกไม่ถูกว่าจะขออะไรนี่พี่ถึงกับขำเลยทีเดียว อะแหะ...คนมันกระเพาะโตนี่เจ้าคะ ถึงได้ใส่ชุดคลุมพุงมาไง ปิดมิดชิดดี 55+

อย่างที่บอกว่าเรากับเจ๊ดูจะเป็นที่สนใจของชาวบ้านเขาเป็นพิเศษ   ตกกลางวันวันที่สอง ช่วงที่เขาตัดไฟ (ประมาณ 9 โมงถึงบ่ายหนึ่ง) พี่สาวก็ชวนมานอนศาลาริมหาด มีพี่ที่เค้าพกกล้องแมนวลมาหันกล้องมาทางเราด้วย อยู่ห่างมากก็จริงแต่ซูมได้เยอะนะน่ะ

ตายละหว่า ตอนนั้นอิชั้นนอนท่าฤๅษีดัดตนอยู่พอดีด้วย คงเห็นว่าแปลกสินะ...

วันรุ่งขึ้นอาเจ๊ก็สังเกตว่าพี่ที่แอบถ่ายเราเมื่อวานก็เมียงๆ มองๆ มาทางนี้ตลอดเวลา สุดท้ายถึงกับเข้ามาขอถ่ายรูปตรงๆ แล้วชวนคุยทีเดียว พี่เค้าไปถามเจ้าหน้าที่จนรู้ด้วยว่าเรามาจากจังหวัดไหน และมีพ่อเป็นคนมาส่งที่ท่าเรือ ซึ่งเราสองคนถึงกับอึ้ง (ปกติเค้าถามกันด้วยเหยอ หรือเราไม่สนใจชาวบ้านเอง แถมที่น่าตกใจกว่านั้นคือเจ้าหน้าที่บนเกาะรู้ได้ไงว่าเรามาจากไหนง่ะ...)

แต่ก็คิดในทางที่ดีว่าเพราะเป็นห่วงว่าเป็นเด็กผู้หญิงมากันสองคนล่ะมั้ง

ที่มันแปลกคือพี่เค้าเป็นผู้หญิงอ่ะ  แถมยังคอยมองพี่สาวเราตลอดด้วยสายตาแปลกๆ อ่ะนะ เหอๆ ถึงจะนิยมจิ้นหนุ่มวายแต่ก็ไม่ค่อยอยากให้พี่สาวเข้าสาย Yuri นะค้า...

.....ก็ว่าเข้าไปนั่น ปาดเหงื่อแล้วสาดรูปต่อดีกว่า แหะๆ

...เรือลำนั้นที่จะมารับเรา....

มุมรั่วบ้างนะฮ้า

อ่านเจอใน Oops ล้อเลียนท้ายเล่มระหว่างรอทานข้าวกลางวันก่อนกลับ หน้าน้ำได้ใจมาก

cool

#7 By sthepakul on 2016-04-05 03:44

อยากไปทะเล๊~~~~~
เรามีทริปสตูลแต่ยังไม่ชัวร์ว่าจะได้ไปป่าว

#6 By ปลาไม่ดื้อ on 2009-04-20 13:17

สวยมากเลยครับ

#5 By alaskabear on 2009-04-17 16:35

น้องหมาอ้วนพีเชียว ^^
ทะเลก็สะอาดสวยมากครับ
ไอ้ที่เป็นทรงบ้านหลังขาวๆ นั่น อยากบอกว่าอยากได้สักหลัง 55+
อยากมีบ้านติดริมทะเลสีขาวบ้างเลย
น้องเหมียวน่าอุ้มกลับบ้านมากครับ น่าฮักหลายๆ โดยเฉพาะตัวที่มีแต้มที่จมูก

ได้พักผ่อนริมทะเลสวยๆ นี่น่าอิจฉามากครับ 555+
สวัสดีปีใหม่ไทยนะครับ
ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ

#4 By r i j e -[a x k i z e l] on 2009-04-15 08:32

น่าเที่ยว น่าประทับใจมากๆๆๆๆ ขอบคุณสำหรับรูปคับ

คิดซะว่าไปเอง กะตัวเอง อยากเที่ยวมากกก cry

รูปสวยบรรยากาศเจ๋ง บ้านพักกิ๊บเก๋นะคับ
จากรูปถ่าย ดูบรรยากาศ เหงาๆ จัง รึ หามุม เงียบๆ
ถ่ายกันเนี่ย confused smile

สุขสันต์สงกรานต์คับ big smile ดอกมะลิ ขันน้ำ ดอกมะลิ ขันน้ำ ดอกมะลิ ขันน้ำ

#3 By p.cobra on 2009-04-13 14:45

อยากไปเที่ยวเกาะเหมือนกันค่ะ แต่ไม่ได้ไปซักที
อิจฉา จขบ. มาก ๆ >w<

นกยูงนิสัยน่ารักดีแฮะ
มีการขอขนมด้วย มีนกยูงวิ่งเล่นในเกาะก็ดีเหมือนกัน
รูปเยอะค่ะ ^^
ศาลาที่ยิ่นลงไปในน้ำดูโรแมนติกมากก

#2 By [: j.i.n.x :] on 2009-04-12 23:29

รีวิวละเอียดมากเลย ดูรูปสวยๆเพลินไปเลยค่ะ อยากไปแล้วสิขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ ขันน้ำ